Chester Jaskolski

Username
Chester Jaskolski
Joined
Visits
0
Last Active
Roles
Member

Activity

  • 3 tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe ô tô đô thị

    Nội thành được xem là khu vực có tình hình giao thông diễn ra phức tạp với mật độ lưu thông cao. Bởi vậy để đảm bảo thuận tiện khi di chuyển, các chuyên gia tời từ trang Mua ô tô xin chia sẻ một số điều bạn cần chú ý:

    Chọn dòng xe phù hợp theo mục đích sử dụng

    Nhắc tới đô thị là nghĩ ngay tới cảnh tượng kẹt xe khiến việc di chuyển xe ô tô trở nên khó khăn, mất nhiều thời gian, tiêu hao nhiều nhiên liệu. Đường nội thành có sự phân chia phức tạp hơn như đường 1 chiều, điểm cấm rẽ, cấm quay đầu… Do đó, nếu bạn chọn các mẫu xe ô tô có ngoại hình nhỏ gọn, dễ lái sẽ giúp bạn dễ di chuyển trong đô thị. 

    Chẳng hạn, sedan được xem là sự lựa chọn hàng đầu phù hợp để bạn chạy trong thành phố để đi làm, đi chơi, đi mua sắm hoặc cần đi giao dịch công việc. Ưu điểm của dòng xe này là sự sang trọng và lịch lãm. Bạn có thể chọn một số mẫu xe sedan giá tốt như Toyota Vios, Kia Cerato, Mazda 3… 

    Còn những cặp đôi chưa có con muốn di chuyển trong đô thị trên một chiếc xe hiện đại, năng động, nhất là khi bạn có khả năng tài chính tốt, muốn khẳng định phong cách thì bạn có thể chọn dòng coupe.

    Bạn cũng có thể chọn dòng xe Hatchback rất phù hợp chạy trong đô thị để thuận lợi đi làm, đưa con đi học. Bạn có thể chọn một số mẫu hatchback giá rẻ rất được ưa chuộng trên thị trường như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, VinFast Fadil…

    Còn nếu gia đình bạn đông thành viên, lúc này chiếc xe không chỉ là phương tiện đi làm mà còn phục vụ di chuyển của cả gia đình. Do đó, sự chọn lựa mẫu xe có thể đáp ứng đươc nhu cầu này chính là những mẫu xe thuộc dòng CUV – crossover sở hữu không gian nội thất rộng rãi với thiết kế gọn gàng hơn dòng SUV hầm hố. Bạn có thể chọn một số mẫu crossover rất được ưa chuộng tại nước ra như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail…

    *** Tham khảo bảng giá xe mua bán xe ô tô cũ, mới tại sàn thương mại điện tử ô tô: https://dailyxe.com.vn

    Chọn xe phù hợp với khả năng tài chính

    Bạn cần xác định rõ nhu cầu di chuyển trong đô thị chủ yếu là phục vụ cho việc đi lại, làm việc của cá nhân, gia đình nên chi phí bỏ ra để mua xe, “nuôi” xe cần được bạn dự trù phù hợp, sao cho cân đối với khả năng tài chính. 

    Dựa vào tình hình đường sá chật chội, hầu hết mọi người thường mua xe phục vụ việc đi lại của gia đình, các dòng xe phổ thông với chi phí bỏ ra thấp (khoảng từ 300 đến 800 triệu) sẽ là một lựa chọn tối ưu.

    Bạn cần chú ý việc bỏ ra một khoản tiền để mua xe di chuyển trong thành phố, đa phần chỉ mang lại lợi ích, phục vụ việc sinh hoạt, di chuyển, nó sẽ không thể tạo ra lợi nhuận nên vấn đề tài chính càng cần được dự trù và tính toán. 

    Bạn nên chọn các mẫu xe có thiết kế đẹp mắt, với các trang bị tiện nghi đủ dùng, sở hữu kích thước nhỏ gọn phù hợp đi lại trong đô thị và nhất là hợp túi tiền. Khi đó, các mẫu xe sedan giá rẻ, hatchback nhỏ gọn thường rất được người Việt ưa chuộng.

    *** Tham khảo các bài đánh giá xe trước khi mua bán ô tô để tránh bị "hớ".

    Chọn xe có kiểu dáng và kích cỡ phù hợp

    Nếu gia đình bạn đông thành viên và bạn đang muốn chọn những mẫu xe kích thước lớn, khi ấy bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi di chuyển chiếc xe này trong thành phố.

    Bạn nên biết rằng kích cỡ và trọng lượng xe càng nhỏ sẽ quyết định độ linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu càng cao nhưng chắc chắn nó sẽ tỉ lệ nghịch với độ thoải mái. Nếu bạn có một gia đình nhỏ và nhu cầu chủ yếu là di chuyển trong thành thị, khi đó bạn nên ưu tiên chọn dòng xe hatchback gia đình hay các dòng CUV cỡ nhỏ.

    Trong những mẫu xe vừa được DailyXe gợi ý thì các mẫu xe hatchback chiếm thế thượng phong bởi kiểu dáng thời trang, thiết kế thân xe ngắn, gọn gàng nên sẽ thuận tiện di chuyển. Các mẫu xe hatchback nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng len lõi trong đô thị mà vẫn đảm bảo tạo nên không gian riêng tư trong môi trường đô thị.

    Những mẫu xe CUV sở hữu khoảng gầm lớn mà vẫn cò ngoại hình mềm mại của sedan chứ không thô cứng như SUV. Do đó, CUV sẽ cực kỳ phù hợp với gia đình nhỏ di chuyển trong nội thành. Ngoài ra, kể cả khi chịu cảnh tắc đường, với không gian rộng rãi, trần xe cao, thì mẫu xe này vẫn giúp gia đình bạn có một không gian thoải mái bên trong xe. Xe sở hữu kích thước thân xe nhỏ gọn nên rất phù hợp đi lại trong nội thành, đồng thời dễ tìm được chỗ đỗ hoặc gửi xe. Xe cũng sở hữu không gian khoang hành lý nhỏ gọn được khắc phục bằng cách gập hàng ghế sau lại sẽ giúp tạo ra một khoảng chứa lớn hơn.

    November 2023